Xây cầu Cát Lái thay phà Cát Lái, cầu Cần Giờ thay phà Bình Khánh và xây dựng đường song song với quốc lộ 50 là những dự án hạ tầng giao thông quan trọng sẽ được triển khai trong thời gian tới tại TP.HCM
Cầu Cần Giờ sẽ được xây dựng để thay thế phà Bình Khánh
Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.
Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung cầu thay thế phà Cát Lái. Cầu này sẽ vượt sông Đồng Nai nối quận 2 (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn khoảng 4,5km, vận tốc 80km/h; mặt cắt ngang đường 60m, đảm bảo 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp; mặt cắt ngang cầu phù hợp với quy mô tuyến. Cầu được xây từ năm 2017 - 2020.
Trước đó, đã có nhà đầu tư đề xuất xây cầu Cát Lái với tổng mức đầu tư khoảng 5.700 tỷ đồng.
Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý bổ sung Cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh. Cầu này được xây dựng tại huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ, vượt sông Soài Rạp. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 7,3km. Đây là loại đường trục đô thị thứ yếu, vận tốc 60km/h. Mặt cắt ngang đường 40m đảm bảo 4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp; mặt cắt ngang cầu phù hợp với quy mô tuyến. Cầu được thực hiện từ năm 2017 - 2020.
Ngoài hai dự án trên, Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý xây dựng đường song song với Quốc lộ 50 từ huyện Nhà Bè (TP.HCM) đến huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) với chiều dài tuyến khoảng 8,6km. Đây là loại đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc 80km/h. Mặt cắt ngang đường 40m đảm bảo 6 làn xe cơ giới; mặt cắt ngang cầu trên tuyến phù hợp với quy mô tuyến.
Mặc dù chưa được triển khai, nhưng những thông tin về các dự án hạ tầng quan trọng trên đã tạo nên một làn sóng gây sốt đất kéo dài trong suốt thời gian gần đây tại TP.HCM.
Nguyễn Văn
Nguồn: https://cafeland.vn/tin-tuc/3-du-an-giao-thong-hua-hen-gay-sot-dat-o-sai-gon-66436.html
0 nhận xét:
Đăng nhận xét